31 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

Từ bỏ Macbook để chọn Laptop Gaming?

Must read

Với kinh nghiệm là một người sử dụng Macbook rồi chuyển sang laptop gaming, mình sẽ chia sẻ với anh em là tại sao mình lại đưa ra quyết định đó, cho cả anh em chơi game. Dùng Mac thì chắc chắn là sang rồi, nhưng mà sang thôi là chưa đủ.

Macbook, nhắc đến laptop thì mười người hết mười một người kêu mua Macbook, phải nói độ phủ sóng của sản phẩm này là kinh khủng, đến một người chơi game ngày đêm như mình cũng đã mắc bẫy, bỏ ra số tiền là quá thừa cho một con laptop gaming cấu hình ngon để mua một chiếc Macbook. Để mình kể cho anh em mình đã mắc bẫy như thế nào.

Bước vào những năm đầu đại học, vẫn còn đang tìm mua laptop để học. Lúc đó thì mình vẫn suy nghĩ trong đầu là mua laptop gaming, nhưng anh em biết rồi đó, laptop gaming mỏng nhẹ hồi trước làm gì có, mà nếu có cũng không dưới 50 củ. Vào trường thì ôi thôi, già trẻ lớn bé trai gái bê… à mà thôi, ai ai cũng Macbook, đến độ mà mình nghĩ xài con hãng khác người ta không biết chắc sẽ bị xem là dị biệt. Sau đó cũng lên mạng tìm hiểu, thấy cũng xịn xò, đẹp thì khỏi nói, nhưng nó có cái gì đó gọi là kiểu phong cách sống, kiểu ai dùng Macbook nhìn cũng rất là cool ngầu. Thế thôi, ngậm ngùi đi mua con Macbook cấu hình thấp nhất, lại chơi game trên con PC cũ.

Tuy nhiên, bất ngờ thay, mua về mình rất thích, bản 13 inch nên rất gọn nhẹ, mang đi mang lại trong nhà ra đường một tay đều quá sướng, màn hình đẹp, build chắc. Nói chung nó là một con laptop ngon, và mình dần hiểu là tại sao mọi người lại bỏ ra rất nhiều tiền là như vậy. Nhưng một điều đáng nói, là hội bạn của mình ai cũng mua laptop gaming, thế là sự buồn tuổi đã bao vây mình trong những buổi nghỉ trưa, tan học, ngủ qua đêm, ai cũng ngồi chơi game, mình ngồi xem youtube. Thậm chí là không đánh được Liên Minh, vì MacOS không có Liên Minh, mà mình thì lười cài Windows, suy ra là nát.

Thế nên, mình đã quyết định bán con Macbook đi với giá vỡ nợ và đem về một em Asus GL553 thời đó khá là hot, anh em nào biết con này thì sẽ biết nó là bước tiến mới của laptop gaming phổ thông với card GTX thế hệ 10 mới nhất, led RGB này nọ rất xịn xò. Phải nói đến nay thì đây là quyết định đúng đắng nhất trong cuộc đời mình, mình đã có thể chơi game mọi lúc mọi nơi, mà mang vác cũng không quá cực so với con laptop. Tuy nhiên thì những gì mình suy nghĩ cũng xảy ra, bạn bè thay nhau hỏi Macbook đâu mà lại xài con laptop gì thế này, nói chung thì về nhu cầu thì mình không có nhu cầu dùng Macbook vì thế nên việc sử dụng laptop gaming đang đáp ứng quá tốt những gì mình cần trên một chiếc laptop. Ngày trước thì mình mua Macbook vì sĩ diện, vì vẻ bề ngoài, nhưng mình dần nhận ra hãy nhìn nhận nhu cầu của mình thật chính xác để có thể chọn ra sản phẩm tốt nhất dành cho bản thân, chứ đừng như mình nhé.

Nhìn chung, nhu cầu chính là yếu tố quan trọng nhất trong việc tìm hiểu và lựa chọn một sản phẩm cho bản thân, mình là ví dụ điển hình trong việc đặt nhu cầu và lối sống của người khác lên bản thân để hòa nhập. Tuy nhiên thì mình cũng nhận ra, cái gì phục vụ cho bản thân mình tốt nhất, thoải mái nhất với giá tiền hợp lý nhất, thì đó là sản phẩm mình nên mua. Nếu bạn cần vẻ bề ngoài, bạn có lối sống thiên về thời trang, năng động, mà không có nhu cầu gì về sức mạnh của một chiếc laptop, thì Macbook đích thị là dành cho bạn. Nhưng những anh em gamer, những người đòi hỏi cao ở chiếc máy của mình, thì một chiếc laptop chơi game, sẽ luôn là lựa chọn tối ưu nhất, đừng vì những đánh giá bên ngoài mà suy nghĩ lại lựa chọn của mình.

nguồn GEARVN

Đặt quảng cáo: 0375686007

More articles

Latest article