Samsung và Apple có lịch sử khá lạ. Trong phần lớn thập niên này, bộ đôi hãng trở thành hai nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới xét theo thị phần. Samsung thường đứng đầu, và gần đây thì Huawei soán ngôi Apple để giành vị trí thứ nhì.

Một mặt, Samsung và Apple đấu tranh tại tòa án trong nhiều năm. Apple cáo buộc Samsung ăn cắp ý tưởng, vi phạm bằng sáng chế song đến nay, hầu hết các trận chiến pháp lý đã được giải quyết. Mặt khác, Samsung cung cấp cho Apple nhiều thành phần chính, trong đó có màn hình và phần cứng khác cho các thiết bị như iPhone, iPad.

Vài năm qua, Apple chú trọng hơn mảng kinh doanh dịch vụ vốn vẫn phát triển trong khi doanh số iPhone không tăng mạnh. CEO Apple Tim Cook viết trong thông báo hạ kỳ vọng kinh doanh hồi tuần trước rằng dịch vụ đem về 10,8 tỉ USD cho doanh nghiệp trong quý đầu năm, và Apple có kế hoạch tăng đôi quy mô mảng dịch vụ từ năm 2016 đến 2020.

“Chúng tôi kỳ vọng đưa trải nghiệm iTunes và AirPlay 2 đến nhiều khách hàng trên thế giới hơn thông qua Samsung Smart TV để người dùng iPhone, iPad và Mac có thêm cách để thưởng thức nội dung yêu thích của họ trên màn hình lớn nhất trong nhà”, Phó chủ tịch cấp cao Dịch vụ và Phần mềm Internet Apple, ông Eddy Cue, cho biết.

Apple chưa chính thức công bố nhưng được cho là sẽ tung dịch vụ tivi kết hợp nội dung miễn phí và trả tiền trong năm nay. Quan hệ đối tác với Samsung có thể giúp dịch vụ này được chú ý hơn, trong đó có những người không sở hữu điện thoại hay máy tính bảng của Apple.

Nguồn: Thanh niên