29 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024

5 ứng dụng cần có nếu bạn vừa cài lại Windows

Must read

Nếu như bạn vừa cài lại Windows, hay bạn vừa đi mua 1 bộ máy mới toanh, vẫn chưa biết phải cài đặt ứng dụng gì để trải nghiệm sử dụng được hoàn thiện nhất! Thì chắc chắn, bạn “đậu” đúng chỗ rồi đấy!

1. WINRAR

Không cần nói quá nhiều, có lẽ thời điểm hiện tại ai ai cũng đã quá rõ về WinrarĐây là ứng dụng giúp các bạn có thể giải nén cũng như nén rất nhiều định dạng tệp tin. Với việc vừa cài đặt Windows, các app, phần mềm các bạn cài đôi khi đều sẽ dưới dạng file nén, thì chắc chắn Winrar sẽ giúp ích cực kì nhiều. Ngoài ra, nếu so về tốc độ, Winrar vẫn được đánh giá nằm trong top 1 những phần mềm cho lại hiệu suất nén/giải nén file nhanh nhất thời điểm hiện tại. Hoặc nếu khi các bạn muốn upload 1 thư mục với rất nhiều loại file các nhau, như 1 thư mục game chẳng hạn, chắc chắn tốc độ sẽ cực kì chậm. Khi này bạn nén thư mục lại, trở thành chỉ 1 tệp tin duy nhất bằng phần mềm Winrar, khi đó việc chia sẻ file sẽ nhanh hơn, dễ hơn, và dung lượng file nén cũng giảm đi khá nhiều khi so với thư mục gốc.

2.Media Player Classic

Mặc định theo hệ điều hành Windows luôn trang bị sẵn cho các bạn ứng dụng Play Video rồi, tuy nhiên xét về tốc độ, thì ứng dụng đi kèm hệ điều hành khi đụng vào các file lớn đều khá đuối, load chậm và delay. Nên thông thường nếu đã là 1 người mê phim ảnh, thường hay tải các bộ phim chất lượng cao để nghiên cứu, thì chúng ta nên cài thêm 1 ứng dụng khác để thay thế cho trình Play Video mặc định đó. Mình nghĩ cũng sẽ có nhiều bạn giống mình đã từng hoặc đang dùng VLC, trước đây mình cũng thế, tuy nhiên thời điểm này thì mình lại khuyên các bạn dùng Media Player Classic. Đây có thể nói là phần mềm play video tốt nhất, nếu so với VLC, thì tốc độ khởi động, tốc độ load có thể chậm hơn 1 chút, nhưng chất lượng hình ảnh cho lại thì MPC sẽ tốt hơn rất nhiều, từ màu sắc, cho đến chi tiết, MPC cho lại hầu như đều chi tiết hơn rất nhiều khi so với VLC. Vậy nên, nếu bạn là 1 fan của các bộ phim điện ảnh, thì Media Player Classic là một trong những ứng dụng đáng sử dụng nhất.

3.Google Chorme

Rất thú vị, là hầu như sau khi cài Win lại hoặc vừa mua máy mới, việc chúng ta làm nhiều nhất đều là dùng Internet Explorer để tải về Google Chorme. Rõ ràng, Google Chorme là một trong số những trình duyệt web đáng dùng nhất, mình ko nói là Chorme tốt nhất, nhưng xét về độ bao phủ, thì Chorme hầu như có mặt khắp mọi nền tảng. Từ Windows, ANDROID, IOS, Linux. Cho nên rõ ràng, với việc đồng bộ giữa các thiết bị thì Chorme đang làm rất tốt. Và thêm nữa, Chorme có thể nói là 1 trong số ít những trình duyệt ổn định nhất thời điểm hiện tại, crash/đơ cực ít, lại có thêm kho chợ ứng dụng bao la. Tuy nhiên, yếu điểm duy nhất của Chorme so với các trình duyệt khác có lẽ chỉ đến bởi yếu tố trình duyệt này chiếm dụng RAM của hệ thống khá nhiều. Vậy nên, nếu máy tính của bạn có nhiều hơn 4GB RAM, thì việc cài và sử dụng Chorme là điều hoàn toàn nên làm!

4.Internet Download Manager (IDM)

Kế đến là một ứng dụng cực kì hữu ích. Với Internet Download Manager, ứng dụng này sẽ giúp bạn tăng tốc độ Download lên rất nhiều so với việc download mặc định trên trình duyệt. Cơ chế là ứng dụng sẽ chia nhỏ file download lại, để có thể download 1 lúc đa luồn dữ liệu, gần giống với cơ chế “đa luồng” trên CPU máy tính. Điều này khiến tốc độ download được gia tăng. Ngoài ra IDM còn có cơ chế “kết nối lại” nếu giả sử bạn bị đứt quãng internet trong khi đang tải file. Và một số cơ chế hẹn giờ download, giới hạn băng thông download, hay nếu download xong thì tự shutdown máy vv.v.. Đó là còn chưa nói đến tính năng “get link” cho phép Download hầu hết mọi video clip/file âm thanh trên các nền tảng trang web khác nhau.
Vậy nên, rõ ràng ứng dụng này sẽ giúp ích rất nhiều cho những anh em có nhu cầu tải về các tệp tin dung lượng cao.

5.MSI Afterburner

Đối với các Fan game, thì có lẽ đây là một phần mềm cũng tương đối quen thuộc. MSI Afterburner sẽ cho phép bạn xem hầu như là mọi thông số của máy tính khi đang chạy ứng dụng/game bất kì. Chúng ta dễ dàng xem được độ load của CPU/VGA/RAM kèm thêm đó cũng là nhiệt độ, từ đó biết được khả năng thực sự của bộ máy của mình. Ngoài ra, tính năng mà rất nhiều người dùng đó là phần mềm giúp ta xem được cả mức FPS trong thời gian thực của ứng dụng đang chạy, kèm thêm đó là thể hiện luôn cả FPS trung bình, FPS tối đa, FPS tối thiểu, và lưu những thông số đó lại, giúp người dùng dễ dàng nắm bắt. Đó là chưa kể phần mềm còn cho phép tăng giảm mức xung của GPU thông qua vài cú click chuột. Vậy nên, nếu bạn đã là 1 gamer thì MSI AfterBurner ít nhất nên có trong máy nhé!

Vậy thì đó là những phần mềm mà theo mình là các bạn nên có khi vừa cài đặt lại Windows hoặc vừa mua máy mới. Các bạn có đồng tình hay không? Đừng quên để lại comment phía dưới cho mình biết nhé!!

theo news.gearvn

Đặt quảng cáo: 0375686007

More articles

Latest article