23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tình trạng thiếu hụt CPU Intel trầm trọng đến mức khiến Dell phải cân nhắc chuyển sang AMD

Must read

Việc Intel gặp phải vấn nạn khan hiếm CPU đã được đưa tin rất nhiều lần, phía Intel cũng đã ghi nhận và có những biện pháp khắc phục khác nhau, điển hình là việc tiến hành hợp tác với Samsung để sản xuất chip 14nm, giúp giảm tải cho xưởng sản xuất chip của Intel.

Tuy nhiên, những giải pháp này vẫn không thấm vào đâu, bằng chứng là Dell đã có thông báo rằng dự báo doanh thu của họ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi tình trạng khan hiếm CPU Intel vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Và sự việc đến nước này, Dell đành phải quay mặt với Intel để chuyển sang AMD.

Việc công ty này cân nhắc sử dụng CPU AMD cũng là một điều dễ hiểu, bởi vì các hãng khác cũng đang làm điều tương tự như vậy, và Giám đốc Tài chính (CFO – Chief Financial Officer) của Dell cũng dự đoán rằng tình trạng khan hiếm CPU Intel phải đến nửa cuối 2020 mới khắc phục được.

Việc Dell có hợp tác với AMD hay không vẫn là một câu hỏi đang được bỏ ngỏ, bởi vì nó còn tùy thuộc vào AMD có chứng minh được rằng họ là một đối tác đáng tin cậy hay không khi xét về khía cạnh kinh doanh. Mặt khác, Dell cũng có thể đang “tung hỏa mù”, dùng tin này để tạo sức ép lên Intel để họ cố gắng tìm cách khắc phục tình trạng thiếu CPU hiệu quả hơn.

theo TechPowerUp

Đặt quảng cáo: 0375686007

More articles

Latest article