29 C
Hanoi
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Top 10 con quái vật “ngu mà tỏ ra nguy hiểm” trong game!!!!

Must read

Việc chiến đấu và giành chiến thắng trước những con quái vật ấn tượng và bá đạo trong game luôn làm cho con người ta hứng thú đến lạ kỳ. Tuy nhiên đó chỉ là với những con được hoàn thiện tốt cả trong lẫn ngoài thôi. Cũng có những con quái vật trông thì hoành tráng nhưng vào game thì chẳng khác gì cái bao cát cho newbie luyện combo cả.

Sau đây là 10 ví dụ điển hình nhất trong số những con quái như vậy.

10. The Hunters – Dead Space 3

The Hunter là một con quái rất trâu bò, đáng sợ, hung hãn và rất khó giết. Nó chính là một trong những thứ khiến cho dòng game Dead Space trở nên cuốn hút. Tuy nhiên khi đến phần thứ 3 thì con quái vật này lại gây thất vọng hoàn toàn.

Nếu như trong những phần trước The Hunter là một nỗi kinh hoàng thì nay nó cũng chỉ là một trong những kẻ thù bình thường để giết mà thôi. Cơ chế gameplay mới đã khiến cho con quái vật mang tính biểu tượng của game trở nên không còn đáng sợ như trước nữa. Đó là một điều đáng buồn, nhất là với một series hay như Dead Space.

9. Shuggurath – Borderlands: The Pre-Sequel

Phần lớn quái trong Pre-Sequel là những loại điển hình trong series Borderlands như mấy con côn trùng nhổ chất độc, những con chuyên cận chiến nhìn giống cho và vài loại quái dạng người được trang bị súng. Tuy nhiên Shuggurath thì lại khác, nó có hình dạng khá đặc biệt, trông như mấy con bạch tuộc bay lơ lửng trên không vậy. Người ta đã hy vọng rằng nó có thể làm gì đó hay ho một chút nhưng thực tế thì không như vậy.

Mấy cái bao cát biết bay này gần như chẳng thể nào tấn công chính xác trừ khi bạn dí sát mặt vào cho chúng nó đấm. Với một khẩu súng bắn tỉa, bạn có thể dễ dàng chích chúng đến chết từ khoảng cách xa mà thậm chí còn chẳng cần né. Ngay cả khi trong tầm gần thì lượng sát thương của bọn này cũng không đến nỗi quá đáng sợ. Mấy con quái nhỏ mà chúng thả ra thì yếu như con gà trong Counter Strike. Nói chung là bọn này vừa vô dụng lại chẳng có tí tính uy hiếp nào.

8. Tomb Guardian – Star Wars: Jedi Fallen Order

Đây có lẽ là con quái xịn nhất trong cái list này. Nó nổi bật với sức mạnh áp đảo và dễ dàng “hấp diêm tinh thần” người mới chơi với những đòn tấn công siêu thốn cùng khả năng hồi phục mạnh mẽ.

Tuy nhiên đó là đối với người mới chơi thôi, chỉ cần chạm trán vài lần với con này là bạn sẽ dễ dàng bắt bài của nó. Những đòn tấn công đều rất dễ đoán trước và bạn cũng không cần phải quá căng não để vật nhau với con này, đánh nó như kiểu bạn chứ làm một vài động tác né rồi lao vào chém vài nhát, cứ lặp đi lặp lại như thế đến khi nào nó cạn máu mà thôi. Bạn cũng có thể tống Force Push vào mồm nó để chấm dứt chuỗi combo và lao vào tẩn cho nó một trận. Quen tay chút thôi là bạn có thể hạ con này trong vòng trên dưới 1 phút.

7. Suicider – Dead Island/Dead Island: Riptide

Suicider là một dạng quái tấn công cảm tử, nó sẽ tiếp cận bạn và tự phát nổ gây sát thương rất lớn. Hướng dẫn trong game khuyên bạn nên giữ khoảng cách với bọn này để tránh bị ăn đòn.

Nghe thì có vẻ nguy hiểm đấy nhưng thực chất là con này rất vô dụng hay thậm chí hoàn toàn vô hại nếu bạn biết cách chơi. Chúng rất chậm chạp, dễ nhận biết và nổ rất “ngu”. Chúng sẽ gầm lên rồi nổ sau đó 2 giây. 2 giây không phải là nhiều nhưng vẫn quá đủ để bạn có thể phản ứng và chạy thoát thân. Thậm chí bạn còn chẳng cần phải tốn đạn với con này làm gì, bạn có thể đạp nó một phát rồi chạy ra xa trước khi nó phát nổ. hay đơn giản hơn nữa là chỉ cần đi bộ thôi, nó chẳng bắt kịp bạn được đâu.

6. Enforcer – Batman: Arkham Origins

Manh động, hung hãn, cơ bắp và cực kỳ trâu bò là những gì mà bạn có thể thấy ở Enforcer. Ten này có thể được xem là một mini boss khá khó chịu trong Batman: Arkham Origins.

Tuy nhiên vẫn có một mẹo nhỏ để bạn có thể vượt qua cái tên cục súc này là một cách dễ dàng là bạn có thể dùng cape-stun để vô hiệu hóa Enforcer trước khi hắn có cơ hội tấn công. Cứ tạt áo choàng qua đầu hắn để làm choáng rồi đấm hắn một phát sau đó lại choáng rồi đấm tiếp. Cứ liên tục như vậy trong vòng 20s là đã đủ để bạn cho hắn nằm đo sàn rồi.

5. Revenant – Resident Evil: Revelations 2

Một cái xác vặn vẹo, thối rữa, dị dạng và bị những thanh kim loại nhọn xuyên qua. Revenant là một trong những con quái đặc biệt và đáng sợ nhất trong game. Nó còn có khả năng tái sinh để tăng thêm độ bá đạo nữa. Tuy nhiên nó lại có một cái “gót chân Achilles” chết người.

Bạn có thể dùng nhân vật Barry để lẻn theo sau lưng nó và xử nó không trượt phát nào bằng một nhát duy nhất. Muốn nhanh hơn nữa thì bạn có thể mang theo cô bé Natalia để chỉ ra điểm yếu của nó và đánh dấu điểm đó bằng màu cam nổi bật. Chỉ cần cứng tay một chút thì bạn sẽ thấy tiêu diệt con này thật ra rất dễ dàng.

4. Dragons – Skyrim

Một trong những điểm được quảng cáo nhiều nhất về Skyrim là những trận chiến nảy lửa với loài rồng. Tuy nhiên trái với lời hứa đó thì mấy con rồng trong Skyrim lại khá là phế.

Trong trận chiến đầu tiên để bạn quất nhau với một con rồng thì bạn phải tự hỏi vì sao nó lại yếu đến như vậy. Nó thậm chí gần như không thể gây một vết xước cho bạn. Đồng ý rằng đập nó chết cũng mất chút thời gian nhưng mà từ đầu đến cuối nó cứ như cái bao cát để bạn bắn tên chọi phép vậy. Bự thì có bự mà ngầu thì cũng có ngầu thật đấy, nhưng nó cùi bắp đến mức làm bạn cụt hứng. Ngay cả Alduin, con rồng được tiên đoán sẽ nuốt trọn cả thế giới cũng khá là dễ giết khiến người chơi thất vọng.

Có lẽ Bethesda Game Studios nên học hỏi From Software về việc làm thế nào để tạo ra một con rồng “xịn”. Nhìn vào con súc vật siêu khủng khiếp Midir trong Dark Souls 3 là biết, thế mới gọi là rồng.

3. Colossal Ruin – Alice: Madness Returns

Colossal Ruin là một con quái vật với vẻ bề ngoài gớm ghiếc, hỗn tạp và biết phun lửa, nó còn phát ra âm thanh ghê rợn nữa chứ. Có thể nói là hình dạng của nó được thiết kế cực kỳ hoàn hảo cho một tác phẩm kinh dị. Tuy nhiên chính vẻ ngoài này lại khiến nó trở nên kém hiệu quả.

Với cái vẻ bề ngoài kinh dị đó thì người chơi thường có xu hướng tránh nó càng xa càng tốt. Thế nhưng những đòn tấn công mạnh mẽ của Colossal Ruin bị chỉ có thể tung ra khi nó ở khoảng cách đủ gần với bạn mà thôi. Trong khi đó thì đòn tầm xa của nó lại rất dễ né. Với những vũ khí tầm xa như Pepper Grinder (tương tự khẩu Gatling) hoặc Teapot (tương tự súng phóng lưu) thì bạn sẽ có thể “thả diều” Colossal Ruin đến chết một cách dễ dàng.

2. Berserker – XCOM: Enemy Unknown

Berserker là một con quái to đùng, rất trâu bò với 24 điểm máu và có khả năng sát thương trên diện rộng. Thường thì người mới chơi sẽ rất ngán va chạm với con này. Tuy nhiên đối với người chơi có kinh nghiệm một chút thì nó chỉ đơn giản là công cụ để họ kiếm điểm thôi.

Vì XCOM là game chiến thuật theo lượt và Berserker được lập trình để tấn công bất cứ ai bắn nó nên việc của bạn chỉ đơn giản là dàn trải đội hình ra và cho mỗi unit bắn nó lần lượt mà thôi. Cứ thế lặp đi lặp lại cho đến khi nó chết là được. Con này thì to xác và trâu bò vậy chứ vô tích sự lắm, chơi với nó chứ như đá cầu vậy.

Mặc dù không thể nói nó không nguy hiểm nhưng ít nhất là nó cũng rất dễ đối phó.

1. Great Ape – Dragon Ball Xenoverse 2

Khi nói đến Dragon Ball, Oozaru hay Great Ape là một huyền thoại, nó bá đạo dã man. Tuy nhiên vào game thì lại không được như vậy.

Tương tự như nhiều con khác trong cái list này thì vấn đề chủ yếu của Great Ape là tính cơ động của nó. Trong khi ai cũng bay vèo vèo được thì mấy con khỉ bự này chỉ đi bộ dưới đất và hoàn toàn bất lực trong việc bắt lấy người chơi, đòn tầm xa của chúng cũng được báo trước và rất dễ né. Việc của bạn lúc này là trút xuống đầu Great Ape những chiêu thức tầm xa là đủ. Thậm chí khi xuất hiện cả 2 con cùng lúc thì việc đối phó chúng cũng chẳng có gì là khó.

Có lẽ Dimps Corporation cũng nên học tập From Software, Chỉ cần Great Ape được bằng một nửa con khỉ mắc dịch Guardian Ape trong Sekiro là đủ để nó không xuất hiện trong danh sách này.

Nguồn: whatculture

Đặt quảng cáo: 0375686007

More articles

Latest article