27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Setup góc làm việc ở nhà

Must read

Trong bối cảnh covid hiện nay. Các công ty, văn phòng đều tổ chức, triển khai cho nhân viên của mình làm việc từ xa tại nhà. Điều này giúp chúng ta thực hiện được việc giãn cách xã hội. Làm giảm bớt nguy cơ lây lan dịch bệnh. Đồng thời cũng tiết kiệm thời gian đi lại của nhân viên. Vì vậy, làm thế nào chúng ta có thể đảm bảo rằng có thể đạt hiệu suất cao nhất trong khi làm việc tại nhà?

Công việc từ xa là một thử thách cả về tinh thần và thể chất. Ngay cả đối với những người lao động khỏe nhất cũng vậy. Để duy trì một quy trình làm việc tích cực. Bạn cần setup góc làm việc ở nhà của mình thật phù hợp để có thể tập trung và tăng hiệu quả của công việc. Dưới đây là một số gợi ý của mình dành cho bạn.

1. Chọn 1 góc đủ ánh sáng để setup góc làm việc ở nhà

Cho dù đó là rạng sáng, giữa ban ngày hay đêm khuya. Việc có được ánh sáng phù hợp để hỗ trợ quy trình làm việc tại nhà của bạn là vô cùng quan trọng. Nguồn ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo phù hợp là rất quan trọng. Chúng giúp bạn có thể setup góc làm việc tốt nhất cho năng suất. Hãy cố gắng đặt bàn làm việc của bạn trong căn phòng sáng sủa nhất trong nhà của bạn.

Setup góc làm việc ở nhà

Ánh sáng tự nhiên là một cách tuyệt vời để nâng cao năng suất và sự tập trung. Vì ánh sáng mặt trời giúp cải thiện đáng kể tâm trạng. Bên cạnh đó, nó cũng giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện. Hãy tìm kiếm cửa sổ lớn nhất, sáng nhất và đặt bàn làm việc của bạn ở đó.

Lựa chọn đèn cũng là 1 việc quan trọng. Mỗi thời điểm, tùy thuộc vào mức độ ánh sáng tự nhiên. Góc làm việc của bạn cần có sự hỗ trợ của ánh sáng nhân tạo khác nhau. Vì thế, bạn hãy chọn một chiếc đèn bàn hoặc đèn treo màn hình có nhiều chế độ chiếu sáng để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu công việc, đồng thời bảo vệ mắt của bạn khỏi mệt mỏi.

2. Setup góc làm việc hoàn hảo không thể thiếu một chiếc ghế văn phòng hoàn hảo

Dù làm việc ở đâu, chúng ta cũng dành rất nhiều thời gian trên chiếc ghế văn phòng của mình. Đau lưng và mỏi vai gáy là một vấn đề thực sự khó chịu. Nó ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất làm việc, đặc biệt là khi làm việc tại nhà. Một chiếc ghế gây khó chịu cho lưng của bạn có thể dẫn đến những tổn hại nghiêm trọng đến tư thế của bạn. Về lâu dài không chỉ ảnh hưởng đến năng suất làm việc mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bạn.

setup góc làm việc tại nhà

Khi chọn ghế ngồi làm việc, điều quan trọng cần nhớ là:

  • Chiều cao ghế lý tưởng là chiều cao mà đùi của bạn song song với mặt đất khi ngồi và đầu gối của bạn ở một góc 90 độ.
  • Khuỷu tay của bạn phải tạo thành một góc 90 độ với máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay để bạn có thể gõ mà không ảnh hưởng đến cơ cổ tay hoặc cánh tay.
  • Phần trên cùng của màn hình điều khiển phải thẳng hàng với mắt bạn khi bạn đang ngồi thẳng trên ghế.
  • Màn hình của bạn cũng phải ở khoảng cách mà bạn có thể đọc mà không cần nghiêng đầu hoặc khom người về phía trước.

3. Thêm cây xanh khi setup góc làm việc ở nhà 

Chúng ta dành quá nhiều thời gian trong ngày để ngồi làm việc trong nhà. Nếu chất lượng không khí kém trong văn phòng hay trong nhà của bạn có thể thực sự gây hại cho sức khỏe cũng như hiệu suất làm việc của bạn.

Đưa cây xanh vào không gian làm việc giúp cải thiện chất lượng không khí, tốt cho sức khỏe. Thực vật giúp cải thiện tâm trạng của chúng ta bằng cách giảm huyết áp. Nó giúp tinh thần tràn đầy năng lượng và thậm chí có thể thúc đẩy giấc ngủ sâu hơn, trẻ hóa hơn. Nhiều nghiên cứu khoa học thậm chí còn chỉ ra rằng thực vật đặc biệt có lợi cho những người bị bệnh. Chúng hỗ trợ rất nhiều trong việc giảm mức độ căng thẳng ở những bệnh nhân mắc bệnh lâu năm.

setup góc làm việc tại nhà

Nghiên cứu từ Đại học Exeter cho thấy rằng chỉ cần làm phong phú thêm một không gian văn phòng đơn giản và tối thiểu với cây cối đã giúp tăng 15% năng suất làm việc.

Bạn có thể chọn 1 cây cảnh nhỏ, dễ chăm sóc để đặt cạnh cửa sổ nơi bạn ngồi. Bạn cũng có thể đặt ngay trên bàn làm việc nếu chiếc bàn của bạn đủ rộng. Thi thoảng, cho cây ra ngoài hứng nắng. Và đừng quên thường xuyên tưới nước cho cây để nó luôn xanh tươi nhé!

4. Luôn giữ setup góc làm việc 1 cách gọn gàng

Bạn có biết bàn làm việc bừa bộn sẽ ảnh hưởng đến năng suất làm việc của bạn. Sự lộn xộn thừa thãi, không cần thiết cũng có thể là nguyên nhân góp phần vào mức độ căng thẳng của bạn. Trong kế hoạch lớn của mọi thứ, sự lộn xộn của một bàn làm việc có thể gây ra tình trạng quá tải về tinh thần và khiến thói quen trì hoãn của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Chìa khóa của một bàn làm việc có tổ chức là tạo ra một hệ thống. Tất cả các công cụ làm việc, văn phòng phẩm và phụ kiện kỹ thuật cần được để cố định một chỗ. Đối với văn phòng phẩm và các vật dụng nhỏ khác mà bạn sử dụng hàng ngày, hãy cất chúng vào ngăn kéo.

setup góc làm việc tại nhà

Khi nói đến việc giữ cho mọi thứ sạch sẽ và ngăn nắp. Màn hình máy tính để bàn của bạn cũng quan trọng như bàn làm việc của bạn vậy. Một máy tính để bàn lộn xộn với hàng trăm tệp có thể gây đau đầu không kém gì một chồng tài liệu in bên cạnh bàn phím của bạn. Dành thời gian để phát triển một hệ thống thư mục và thư mục con. Đặt tên cho tất cả các tệp riêng lẻ của bạn một cách thích hợp để dễ dàng tìm kiếm trong tương lai. Với mẹo setup góc làm việc năng suất này. Bạn sẽ tiết kiệm cho mình rất nhiều thời gian và đau đầu khi biết chính xác nơi để tìm những gì bạn đang tìm kiếm.

5.  Có dấu ấn riêng trong setup góc làm việc

Nhà của bạn. Văn phòng của bạn. Quy tắc của bạn. Tranh thủ làm việc từ xa tại nhà. Biến không gian bàn làm việc của riêng bạn! Chắc chắn, giữ mọi thứ ở mức tối thiểu sẽ có ý nghĩa. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khả năng cá nhân hóa không gian làm việc sẽ giúp chúng ta lạc quan và tích cực hơn với những căng thẳng, áp lực trong công việc. Việc để các vật dụng cá nhân trên bàn làm việc thúc đẩy chúng tôi làm việc chăm chỉ hơn. Nó sẽ mang lại cảm giác cá nhân cho nơi làm việc. Đồng thời cũng thúc đẩy sự sáng tạo 1 cách mạnh mẽ.

setup góc làm việc tại nhà

Một bức ảnh gia đình và bạn bè của bạn chắc chắn sẽ làm tâm trạng của bạn vui vẻ hơn vào một buổi sáng đầu tuần. Một chiếc máy xông tinh dầu với mùi hương yêu thích của bạn chắc chắn sẽ giúp bạn có tâm trạng thoải mái và dễ chịu khi làm việc.

Điều quan trọng là phải giữ mọi thứ cân bằng. Cá nhân hóa không gian của bạn ở mức độ vừa phải. Đừng làm cho mọi thứ trở nên quá mất tập trung nhé!

6. Setup góc làm việc đừng quên có 1 cốc nước

Tất cả chúng ta đã nghe nó hàng nghìn lần. Đừng quên tầm quan trọng của nước uống! Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một con số khổng lồ 75% người Mỹ đang làm việc không uống đủ 10 cốc nước được khuyến nghị mỗi ngày! Bạn đã uống bao nhiêu cốc nước ngày hôm nay? Có một mối liên hệ chặt chẽ giữa lượng nước tiêu thụ và mức năng suất của bạn. Thiếu nước cũng có thể khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi và uể oải.

setup góc làm việc tại nhà

Hãy đảm bảo cốc nước luôn ở trên bàn làm việc như một lời nhắc nhở thường xuyên. Thi thoảng đứng dậy, lấy nước và tranh thủ cho mắt được nghỉ ngơi cũng rất tốt đấy.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm cơ sở để xây dựng một góc làm việc hoàn hảo cho riêng mình.

Đặt quảng cáo: 0375686007

More articles

Latest article