27 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Plague Inc bỗng hot trở lại nhờ… virus Corona

Must read

Plague Inc. một tựa game nổi tiếng về giả lập đại dịch ra mắt trên điện thoại vào năm 2012, và bản cập nhật Plague Inc. Evolved ra mắt trên Steam vào năm 2016. Dù xuất hiện từ rất lâu nhưng cho tới hôm nay, tựa game này đã đạt được một số lượng người chơi vô cùng đông đảo, khoảng 8425 người chơi dựa theo Steam Charts. Con số này còn vượt qua cả kỷ lục trước đó của chính nó là 4601 người chơi tổng kết vào tháng 4 năm 2018.

Lý do cho sự phát triển vượt bậc này là do sự tò mò về một loại virus mới có tên là corona vừa bùng phát gần đây. Theo báo cáo của BBC (thông qua Eurogamer), Plague Inc phiên bản Mobile là tựa game đứng đầu bảng xếp hạng các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất ở Trung Quốc vào đầu tuần này. Nhu cầu sử dụng cao đến nổi khiến cho trang web của nhà phát triển Ndemic Creation và máy chủ Plague Inc bị offline. Tuy nhiên, có vẻ như dịch vụ đã có thể sử dụng lại được bình thường.

Sự quan tâm tới tựa game ngày càng tăng khiến cho Ndemic Creations phải đưa ra tuyên bố nhắc nhở mọi người rằng mặc dù Plague Inc là một tựa game hay nhưng cuối cùng thì game vẫn chỉ là game mà thôi.

Studio của tựa game cho biết : “Plague Inc ra mắt đã được tám năm rồi nhưng cứ mỗi khi một dịch bệnh mới xuất hiện, số lượng người tăng lên một cách nhanh chóng. Có lẽ bởi vì mọi người muốn nghiên cứu về cách thức lây truyền và tìm hiểu về sự phức tạp bùng phát của virus.”.

“Chúng tôi tạo ra tựa game này nhằm cung cấp thông tin và giả lập sự bùng phát virus một cách thực tế nhất, nhưng đồng thời cũng tránh đụng chạm tới những vấn đề nhạy cảm trên thế giới. Tựa game này đã được CDC và các tổ chức y tế hàng đầu khác trên thế giới công nhận. Tuy nhiên, các bạn hãy lưu ý rằng Plague Inc. cũng chỉ là một tựa game mà thôi, đây không phải mô hình hay sự tính toán khoa học nào cả. Và sự bùng phát của loại virus corona hiện tại đang là một vấn đề thực tế ảnh hưởng đến số lượng lớn con người trên thế giới. Chúng tôi luôn luôn khuyến nghị người chơi nên lấy thông tin trực tiếp từ các cơ quan y tế địa phương và cơ quan y tế toàn cầu.”.

Ndemic Creations cũng cung cấp đường link dẫn tới trang web của tổ chức y tế thế giới liên quan tới virus corona.

Nguồn: PCgamer

Đặt quảng cáo: 0375686007

More articles

Latest article