23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Rút “nóng” có làm hỏng USB không?

Must read

Chắc hẳn bạn từng nghe người khác bảo rằng là không nên rút USB khi chưa chọn Eject sẽ làm USB bị hư đúng không nào. Vậy tại sao phải Eject trước khi rút USB và hiện nay có cần phải làm như thế nữa không, cùng mình tìm hiểu qua bài viết này nhé.

 

 

 

Trước đây, khi bạn cắm USB vào máy tính Windows khuyên nên chọn Eject trước khi rút USB nhằm đảm bảo không mất dữ liệu trong và giúp USB bền hơn. Mặc dù Microsoft đã xác nhận từ Windows 10 bản 1809 đã có thể rút “nóng” USB khi cắm trong máy nhưng chúng ta vẫn nên chọn Eject trước khi rút ra các bạn ạ.

Vì sao hiện nay có thể rút “nóng” USB

Trên Window có hai chế độ “rút” USB các bạn ạ. Đầu tiên là chế độ Better Performance giúp tốc độ truyền dữ liệu giữa USB và máy tính nhanh hơn. Tuy nhiên, chế độ này bắt buộc bạn phải chọn Eject trước khi rút USB, nếu không làm như vậy có thể gây lỗi cho USB cũng như làm mất dữ liệu bên trong.

Để giúp những người dùng thiếu kiên nhẫn không chọn Eject, Microsoft đã đưa chế độ Quick removal thành chế độ mặc định trên mọi máy tính. Khi Windows ở trong chế độ này, bạn có thể rút USB bất cứ khi nào và không cần phải Eject nữa.

Phòng trường hợp mất dữ liệu

Nếu bạn rút USB cắm trong máy khi không sao chép hay chuyển dữ liệu thì không sao. Tuy nhiên, khi đang di chuyển file dung lượng lớn mà có một ai đó rút USB ra thì trường hợp “xui xẻo” nhất có thể xảy ra là mất phần dữ liệu trên USB và cả phần trên máy chưa chuyển xong. Để tránh tình trạng này, bạn nên tập thói quen bỏ vài giây ra để chọn Eject. Nếu USB đang được sử dụng thì Windows sẽ hiện thông báo USB đang được và giúp bạn tránh tình trạng mất dữ liệu.

Như vậy, dù Windows 10 hiện nay đã cho phép bạn rút USB “thoải mái” nhưng bạn vẫn nên tập thói quen Eject trước khi rút nhằm tránh gây lỗi USB và làm mất dữ liệu.

theo gearvn.com

Đặt quảng cáo: 0375686007

More articles

Latest article