28 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

5 cách sửa nhanh lỗi máy tính không nhận USB trên Windows 10, Win 8, Win 7

Must read

Điểm khó chịu nhất của lỗi “USB device not recognized” trên Windows 10/ 8/ 7 là hầu như sẽ không cho phép bạn kết nối USB với máy.  Hãy thực hiện các bước trong 4 cách hướng dẫn bên dưới để khắc phục tình trạng phiền toái này.

Cách 1: Khởi động lại máy tính

Phương pháp đơn giản nhất và nhưng có khi lại là hiệu quả nhất. Rất có thể do một vài thành phần trong hệ thống bị ngưng hoạt động trong quá trình sử dụng, khởi động lại máy là giải pháp để tái khởi động những dịch vụ đó lại.

Cách 2: Tùy Chỉnh Device Manager.

Device Manager là nơi tập trung toàn bộ quyền quản lý các thiết bị trong máy tính, bao gồm cả các thiết bị ngoại vi như HDD, USB. Bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Mở Menu Start,  gõ “device manager”.

Bước 2: Nhấn chuột vào Disk drives > Chọn Uninstall để xóa > Khởi động lại máy.

Bước 3: Nếu cách trên không được, hãy thử lại bằng cách chọn Action và Scan for hardware changes để tìm kiếm các phần cứng bị thay đổi. Hoặc thực hiện cập nhật các phiên bản phần mềm > Tiếp tục click vào Search automatically for updated driver software để cho hệ thống tự động quét và cập nhật driver mới nhất.

Cách 3: Sử dụng Troubleshooting

Bước 1: Mở Menu Start, gõ “troubleshooting ” > Nhấn chuột vào kết quả đầu tiên.

Bước 2: Trong Troubleshooting phần Hardware and Sound > Truy cập vào phần Configure a device để hệ thống tự động quét và tìm lỗi.

Cách 4: Chỉnh lại chế độ trong Power Options

Bước 1: Mở Menu Start, gõ “Power Option ” > Truy cập vào phần Power Options trong Control Pannel. > Chọn Change plan settings > Change advanced power settings .

Bước 2: Tìm phần USB settings > USB selective suspend settings > Chọn Disabled.

Cách 5: Sử dụng các phần mềm tự động tìm Driver

Nếu quá mệt mỏi với các cách trên thì việc sử dụng các phần mềm tự động tìm Driver lại là một giải pháp nên cân nhắc. Bạn có thể thử phần mềm tìm kiếm driver chất lượng như Driver Booster. Hoặc tìm hiểu xem lỗi có phải phát sinh từ chính chiếc USB hay không.

Nguồn: kaspersky.proguide.vn

Đặt quảng cáo: 0375686007

More articles

Latest article