23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cách tắt bật Cortana trên Windows 10

Must read

Microsoft không muốn bạn vô hiệu hóa Cortana, vì vậy trong bản cập nhật Anniversary, bạn đã không còn thấy nút bật/tắt Cortana. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tắt hẳn Cortana sử dụng Group Policy Editor hoặc Editor Registry.

Đối với Windows 10 Pro và Enterprise

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím  Windows + R  để mở cửa sổ lệnh Run hoặc nhấn chuột phải lên nút Start chọn Run. Nhập lệnh  gpedit.msc 

Bước 2: Mở thư mục Search theo đường dẫn Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Search

Nhấn vào thư mục Search, nhìn sang cửa sổ bên phải tìm  Allow Cortana , nhấp đúp chuột vào nó.

Bước 3: Tích vào  Disabled , sau đó nhấn nút  OK  để lưu lại thay đổi.

Lúc này khởi động lại máy tính là bạn sẽ không còn được nhìn thấy Cortana nữa. Trong tương lại nếu bạn muốn bật lại Cortana thì làm tương tự các bước ở trên, ở bước 3 bạn tích vào phần Enabled , sau đó nhấn nút  OK , khởi động lại máy tính là được.

Đối với Windows 10 Home

Group Policy Editor không có trên Windows 10 nhưng chúng ta có thể sử dụng Editor Registry để tắt Cortana. Cách làm cũng rất đơn giản:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím  Windows + R  để mở cửa sổ lệnh Run hoặc nhấn chuột phải lên nút Start chọn Run. Nhập lệnh  regedit 

Bước 2: Mở Windows Search theo đường dẫn: HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows\Windows Search

Nếu bạn không tìm thấy thư mục Windows Search thì nhấn chuột phải lên thư mục Windows, chọn New -> Key và đặt tên là  Windows Search .

Bước 3: Nhấn chuột phải lên thư mục Windows Search chọn New -> DWORD (32-bit) Value. Đặt tên là  AllowCortana .

Bước 4: Nhấp đúp chuột vào giá trị AllowCortana vừa tạo, đổi giá trị trong khung  Value data thành 0  rồi nhấn nút  OK .

Lúc này khởi động lại máy tính là bạn sẽ không còn được nhìn thấy Cortana nữa. Trong tương lại nếu bạn muốn bật lại Cortana thì làm tương tự các bước ở trên, ở bước 4 bạn đổi giá trị trong khung  Value data thành 1 , nhấn nút  OK , khởi động lại máy tính là được.

Hoặc nếu bạn không làm được có thể sử dụng file Reg giúp tự động chỉnh sửa nhanh theo hướng dẫn trên ở đây:

Sau khi tải về máy tính, bạn giải nén (xem hướng dẫn cách giải nén nếu chưa biết) rồi chạy file Tat Cortana.reg , sau đó nhấn nút  Yes . Khởi động lại máy tính là Cortana đã tắt rồi đó.

Nếu muốn bật lại Cortana thì bạn chạy file  Bat Cortana.reg , nhấn nút  Yes  rồi khởi động lại máy tính là xong.

Chúc các bạn thành công!!!

Nguồn: thuthuattienich.com

Đặt quảng cáo: 0375686007

More articles

Latest article