23 C
Hanoi
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Có nên đặt PC dưới nền nhà?

Must read

Desktop PC có nghĩa là Máy tính để bàn hay còn gọi là máy tính bàn. Tuy nhiên, mặc dù nó gọi là Máy tính để bản nhưng nó không nhất thiết phải để trên bàn. Phần lớn chúng ta sẽ đặt thùng case nằm dưới sàn nhà. Ai kỹ tính hơn thì sẽ kê lên 1 số đồ dùng để lót, hoặc mua tủ để đựng thùng case. Liệu những cách làm trên có ảnh hưởng gì đến máy tính không? Có nên đặt PC dưới nền nhà?

Đặt Thùng Case trên Thảm lót

Các thùng máy tính hiện đại thường không hoàn toàn phẳng ở phía dưới. Chúng có chân để đế của chúng cách sàn một chút. Điều này giúp cho bên dưới vỏ máy thông thoáng và có không khí đi qua. Tất cả các thùng máy đều có quạt thoát khí nóng và lỗ thông hơi cho phép không khí mát vào. Một số trường hợp thậm chí còn có thêm quạt hút để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc hút gió mát.  Đó chính là cách mà 1 hệ thống làm mát hoạt động.

Nếu bạn đặt thùng case của mình trên một tấm thảm dày sang trọng, tấm thảm có thể chặn một số luồng không khí đó. Điều này sẽ rất tệ cho luồng không khí được khi đi vào hoặc ra khỏi máy tính thông qua đáy của vỏ máy. Tuy nhiên, thật tệ ngay cả khi không khí không đi vào hoặc ra khỏi vỏ ở đây — nếu PC của bạn bị lún xuống thảm một chút, nhiệt có thể tích tụ bên dưới do thiếu luồng không khí.

Vì thế, trước khi đặt máy tính của bạn trên 1 tấm thảm, hãy đảm bảo suy nghĩ về luồng không khí. Tránh đặt máy tính của bạn trên thảm dày.

Máy tính của bạn sẽ có nhiều bụi hơn nếu đặt trên sàn

Vấn đề máy tính bị dính nhiều bụi bẩn luôn xảy ra bất kể bạn đặt nó ở đâu. Ngay cả khi bạn đặt máy tính của mình trên bàn. Bởi vì quạt tản nhiệt của PC hút không khí vào và thổi không khí ra ngoài. Những chiếc quạt đó sẽ hút bụi, bẩn và các rác khác vào PC. Tuy nhiên, sàn nhà của bạn gần như chắc chắn sẽ có nhiều bụi, tóc và các mảnh vụn khác hơn là bàn làm việc. Do đó, Máy tính của bạn có thể sẽ hút nhiều bụi và mảnh vỡ hơn khi bạn đặt nó ở trên sàn. Bụi sẽ cản trở việc làm mát các linh kiện bên trong và sẽ làm cho máy tính nóng hơn nếu không được làm sạch. Việc lau bụi và làm sạch xung quanh nếu đặt máy tính trên bàn cũng sẽ dễ dàng hơn.

Nếu đặt máy tính ở trong một góc, liệu rằng bạn sẽ di chuyển vỏ máy tính, hút bụi và làm sạch các dây cáp ở đó thường xuyên? Nếu bạn để máy tính  của mình trên trên bàn làm việc, hãy nhớ quét bụi thường xuyên. Và có thể quét bụi thường xuyên hơn khi bạn để nó trên sàn. Điều này phụ thuộc vào mức độ bụi của sàn nhà của bạn, nhưng bạn nên kiểm tra vài tháng một lần. Bạn cũng nên nhớ làm sạch xung quanh và phía sau vỏ máy để tránh tích tụ bụi.

Vậy thì có nên đặt PC dưới nền nhà không?

Các vấn đề về thông gió và bụi  đều dẫn đến quá nhiệt. Chúng là những lý do chính mà các chuyên gia  thường khuyên không nên đặt máy tính để bàn trên sàn. Tuy nhiên, nếu bạn đã kiểm soát được cả hai điều này và đã suy nghĩ thấu đáo, thì không có vấn đề gì khi để PC dưới nền nhà cả.

Thậm chí nó có thể thích hợp hơn trong một số tình huống. Bạn luôn có nhiều không gian trên nên nhà hơn là trên bàn làm việc. Và việc đặt thùng Case của bạn trên sàn sẽ giải phóng một số không gian. Giúp bạn có không gian làm việc rộng hơn. Nếu bạn đặt một thùng PC khá lớn hoặc nặng trên bàn làm việc. Có thể chúng sẽ làm đổ bàn, ngã và rơi vào trẻ em hoặc vật nuôi.

Tất nhiên, ở một số hoàn cảnh khác. Ví dụ: nếu có nguy cơ ngập lụt, thì Máy tính của bạn sẽ an toàn hơn nếu nó ở trên bàn. Tất cả những cân nhắc này rất quan trọng với PC chơi game hoặc bộ tản nhiệt. Nếu bạn có một máy tính để bàn công suất thấp không tạo ra nhiều nhiệt, thì việc thông gió không phải là vấn đề lớn. Máy tính để bàn hiện đại, nhẹ nhàng thường là những chiếc hộp nhỏ, dễ dàng nằm gọn trong một góc bàn của bạn.

Để biết thêm nhiều mẹo hay, các bạn có thể theo dõi panpage của mình!

Ngoài ra, nếu bạn có các vẫn đề nan giải về máy tính, điện tử. Hãy đến trưc tiếp của hàng tại 87 Đường Nguyễn Khuyến, Vĩnh Hải, Nha Trang để nhận được tư vẫn miễn phí!!!

Đặt quảng cáo: 0375686007

More articles

Latest article