23 C
Hanoi
Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024

Các nguyên nhân gây hư bàn phím

Must read

Bàn phím có lẽ là phần bền nhất của 1 bộ PC. Tuy nhiên bàn phím dù bền đến cỡ nào thì nó cũng sẽ có lúc bị hư. Vào một ngày đẹp trời,  bàn phím tự nhiên liệt cả hàng phím, không gõ mà chữ tự ra, gõ không ăn… hoặc thậm chí là không gõ được. Đó là dấu hiệu của 1 bàn phím sắp hỏng. Các nguyên nhân gây hư bàn phím thì có rất nhiều. Hôm nay, mình sẽ chia sẽ một số nguyên nhân gây hư bàn phím và cách phòng tránh. Các bạn có thể nắm và tránh đi để sử dụng bàn phím bền hơn nhé

1. Độ ẩm

Độ ẩm là một trong những nguyên nhân chính gây chập mạch. Tất nhiên, điều đó làm sẽ cho cho bàn phím bị liệt. Độ ẩm luôn luôn có trong không khí, nếu muốn phòng tránh thì chỉ có mua một cái bàn phím thật tốt ngay từ đầu. Tuy nhiên, nếu các bạn chịu đầu tư thì mua sẵn máy hút ẩm bỏ vào trong phòng. Điều này sẽ giúp bảo vệ máy tính  cũng như toàn bộ thiết bị điện tử trong phòng.

Tuy nhiên, đối với nước dạng giọt nhỏ thì như thế nào?  Chúng ta  nên hạn chế để nước đổ hoặc nhỏ giọt lên bàn phím nhé!. Nhiều bạn rất thích vừa ăn uống vừa lướt Facebook, YouTube hoặc cày phim. Tuy nhiên, các bạn phải nhớ để ý cái bàn phím, đừng để giọt nước nào rơi vào nhé. Có thể nó sẽ không hư liền đâu nhưng nếu lâu ngày thì từ từ nó cũng sẽ có chuyện. Tốt nhất là đừng để đồ ăn và đặc biệt là đồ uống gần bàn phím. Phòng trường hợp xấu nhất thì các bạn sẽ làm đổ nguyên ly nước lên bàn phím đấy.

2. Gãy chân Keycap

Nguyên nhân gây đến gãy chân keycap thì các bạn biết rồi đấy. Nếu như keycap được giật ra theo phương thẳng đứng thì sẽ chẳng bao giờ có gì xảy ra cả. Khi gỡ keycap ra để vệ sinh bàn phím, các bạn rút keycap theo phương lệch, lực phân tán không đều sẽ làm gãy chân keycap. Lúc đó thì chỉ còn cách đi thay switch hoặc mua luôn một bộ keycap mới thôi.

Các nguyên nhân gây hư bàn phím

Các bạn nên hạn chế gỡ keycap bằng tay. Nếu có gỡ thì hãy gỡ thật cẩn thận bằng dụng cụ chuyên nghiệp. Hoặc có điều kiện thì đem máy ra những cơ sở sửa chữa máy tính để các thợ sửa chuyên nghiệp giúp các bạn vệ sinh nhé.

3. Gỡ keycap ra quá nhiều lần

Nếu các bạn tháo ra tháo vào Keycap nhiều quá thì nó sẽ bị lỏng chân thôi. Rồi đến một mức độ nào đó thì các bạn  chỉ cần gảy nhẹ một tí là cái keycap nó sẽ tự văng lên bởi sức bật của switch luôn. Cái này mấy bàn phím trong các quá net hay bị nè! Có khi còn bị mất cả keycap.

Các nguyên nhân gây hư bàn phím

Các bạn nên tháo keycap càng ít càng tốt. Chỉ nên tháo ra những lúc bắt buộc như khi vệ sinh định kỳ và thay keycap mới mà thôi. Các bạn cũng nên chọn một cái bàn phím có keycap khít ngay từ đầu để trừ hao cho những lúc tháo ra lắp vào làm nó lỏng đi.

4. Mất chữ

Điều này thì sẽ không làm cho bàn phím bị hư đâu nhưng sẽ làm mất thẩm mỹ cho cái “bàn phím thân yêu” của chúng ta. Khi chúng ta gõ nhiều thì nó phải mòn. Nếu chữ trên keycap được in lên thì đến một thời điểm nào đó nó cũng sẽ mòn hết mà thôi. Cái này còn tùy vào chất lượng in và cường độ sử dụng của của các bạn nữa. Phòng chống thì chắc chắn là không có cách đâu vì nó là nguyên tắc vật lý rồi.

Các nguyên nhân gây hư bàn phím

Tuy nhiên, một vài loại bàn phím “xịn sò” sẽ giúp các bạn tránh khỏi trường hợp này. Điển hình các các dòng phím có keycap thuộc loại double shot.

Nếu bạn có các vẫn đề nan giải về máy tính, điện tử. Hãy đến trưc tiếp của hàng tại 87 Đường Nguyễn Khuyến, Vĩnh Hải, Nha Trang để nhận được tư vẫn miễn phí!!!

 

Đặt quảng cáo: 0375686007

More articles

Latest article